4 Mẹo Tăng Tốc Độ Điện Thoại Android Hiệu Quả Nhất Dành Cho Bạn

Admin 22/08/2018
4-meo-tang-toc-do-dien-thoai-android-hieu-qua-nhat-danh-cho-ban

Dochodidong sẽ gợi ý cho các bạn 4 mẹo tăng tốc độ điện thoại Android hiệu quả nhất, giúp máy thiết bị của bạn nhanh hơn, kể cả smartphone hay máy tính bảng từ đời thấp đến đời cao.

Có khá nhiều mẹo giúp tốc độ điện thoại Android nhanh hơn

Sau một thời gian sử dụng, smartphone Android của bạn dần trở nên chậm chạp, một trong những lý do khiến nó yếu đi chính là bạn đã tải về quá nhiều ứng dụng nặng, cũng như chạy ngầm nhiều tác vụ… Vậy làm thế nào để có thể tăng tốc độ điện thoại Android, cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Mẹo 1: Loại bỏ hoàn toàn các Widget và Wallpaper động

Nên loại bỏ các widget

Bạn hãy loại bỏ hết các wallpaper động, bởi nó ảnh hưởng tương đối đến hoạt động của điện thoại, cũng như loại bỏ hết các widget trên màn hình chủ đi. Sau đó thay vào một hình nền bình thường, chắc chắn máy của bạn sẽ nhanh hơn vì điện thoại đã xóa được các dữ liệu lưu trữ trong bộ nhớ đệm.

Mẹo 2: Tắt hoặc xóa các ứng dụng không sử dụng

Cài đặt > Ứng dụng > Nhấn vào ứng dụng không dùng > Gỡ cài đặt

Rất nhiều bạn cài các ứng dụng lên điện thoại, tablet sau đó bỏ quên, không sử dụng chúng, điều này dẫn đến một khoảng lớn dung lượng bị tiêu tốn. Hãy dành thời gian, tìm lọc và loại bỏ tất cả những ứng dụng bạn không sử dụng nữa hoặc ít sử dụng để thiết bị của mình có thêm dung lượng trống, tăng tốc độ hiệu năng khi sử dụng.

Cài đặt > Ứng dụng > Nhấn vào ứng dụng không dùng > Buộc dừng

Với các ứng dụng vẫn sử dụng nhưng ít dùng, hoặc không thể xóa vì được mặc định trên máy, bạn hãy tắt bỏ chúng đi nhằm giúp giải phóng bộ nhớ đệm, cho hiệu năng máy hoạt động tốt hơn.

Mẹo 3: Sử dụng phần mềm dọn rác, diệt virus, tối ưu hệ thống

CCleaner là ứng dụng dọn rác được nhiều người sử dụng

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng hỗ trợ từ bên thứ 3, để giúp thiết bị của mình chạy nhanh hơn. Hiện nay có khá nhiều phần mềm hỗ trợ tốt cho việc tối ưu hệ thống, tuy nhiên một ứng dụng được khá nhiều người sử dụng đó là CCleaner. Đây là một công cụ dọn rác, giải phóng bộ nhớ rất tốt nhằm khôi phục lại tốc độ điện thoại như ban đầu.

Mẹo 4: Cập nhật lên hệ điều hành 

Cài đặt > About > System update.

Nếu thiết bị của bạn vẫn được hỗ trợ nâng cấp lên hệ điều hành mới, hãy tiến hành cập nhật bởi các bản nâng cấp mới đều khá tối ưu cho việc tăng tốc độ thiết bị. 

Tóm lại, với 4 mẹo tăng tốc độ điện thoại Android trên, chắc chắn sẽ giúp điện thoại của các bạn trở nên linh hoạt hơn trong mọi tác vụ, phản hồi nhanh hơn, hiệu quả hơn.