9 Điểm Điện Thoại Windows Phone Ăn Đứt IPhone

Admin 22/08/2018
9-diem-dien-thoai-windows-phone-an-dut-iphone

Điểm danh những điểm mạnh đầy tiềm năng của Windows Phone so với đối thủ sừng sỏ iPhone.

Vẫn còn những hạt sạn không đáng có, thế nhưng, bạn cũng không nên quá khắt khe với hệ điều hành Windows Phone bởi đây là một nền tảng độc đáo và dường như là một cơn gió lạ của sân chơi các hệ điều hành cho di động.

Trải nghiệm nói chung trên Windows Phone hẳn vẫn chưa thể nào so sánh được với iPhone. Tuy nhiên, hãy cùng điểm qua 9 điểm nhấn mà nền tảng này có vẻ như đang lấn lướt hơn người đồng nghiệp của mình.

1. Giao diện ứng dụng bắt mắt hơn


Ở thời điểm hiện tại, Microsoft vẫn đang gặp muôn vàn khó khăn trong việc thu hút các nhà phát triển viết ứng dụng cho Windows Phone. Tuy nhiên, có một sự thực không thể chối cãi đó là rất nhiều ứng dụng chạy trên nền tảng này có giao diện người dùng rất ấn tượng. Và xét trên nhiều khía cạnh, chúng vượt trội hơn các phiên bản chạy trên iPhone.

2. Tích hợp thông minh Twitter, LinkedIn và Facebook


Windows Phone 8 sở hữu một ứng dụng rất tiện lợi có tên People với khả năng hiển thị tổng hợp tất cả cập nhật từ các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay LinkedIn. Do đó, thay vì phải mở từng ứng dụng riêng biệt của mỗi mạng xã hội, người có thể nhận toàn bộ bài đăng cũng như thông báo thông qua People.

3. Đa nhiệm tuyệt hơn


Dĩ nhiên, ở sân chơi đa nhiệm, Android hiện vẫn được đánh giá là người dẫn đầu, dẫu vậy, những gì Windows Phone đang có vẫn tốt hơn đa nhiệm trên iPhone. Với Windows Phone, bạn chỉ cần nhấn và giữ phím mũi tên và máy sẽ hiển thị một danh sách các tác vụ bạn đang chạy vô cùng trực quan.

Đa nhiệm trên iPhone được truy xuất bằng cách nhấn nhanh hai lần vào nút Home của máy và lướt tay qua các dòng ứng dụng ở cuối màn hình. Đây rõ ràng là một điểm yếu của iPhone và Apple chắc chắn sẽ khắc phục nó ở iOS 7 với giao diện đa nhiệm dạng thẻ.

4. Live Tiles


Apple luôn bị chê tới chê lui vì không để các widget được hiển thị trên màn hình chủ. Nắm bắt cơ hội này, Microsoft đã vào cuộc và họ còn có một giải pháp thông minh hơn khi tạo ra tính năng Live Tiles, một trong những điểm nổi bật nhất trên Windows Phone. Với tính năng này, người dùng sẽ có thể xem được một số thông tin cơ bản về ứng dụng mà không cần thiết phải mở hẳn ứng dụng ra.

5. Nhiều tùy chọn phần cứng hơn với Windows Phone 8


Microsoft có một phương pháp khá khác biệt khi đề cập đến vấn đề cấp phép cho hệ điều hành Windows Phone 8. Theo đó, hãng bắt buộc các đối tác phần cứng phải tuân theo những quy định khá khắt khe trong việc đảm bảo mỗi thiết bị Windows Phone cần nhận được những cập nhật mới nhất về phần mềm.

6. Tin nhắn văn bản được kết hợp với tin nhắn Facebook


Nếu đồng bộ hóa điện thoại Windows Phone của mình với tài khoản Facebook, người dùng có thể nhanh chóng chuyển giữa các cuộc hội thoại trên tin nhắn văn bản sang nhắn tin trên Facebook và ngược lại.

7. Danh bạ chứa nhiều thông tin hữu ích hơn


Ở phương diện này, Windows Phone 8 đã tiến được một bước xa hơn so với những đối thủ của mình. Cụ thể, bên cạnh những thông tin đơn thuần như tên, địa chỉ email, số điện thoại... Windows Phone còn hiển thị thêm danh sách thư điện tử và tin nhắn gần đây trong danh bạ. Đây là tính năng rất có ích để người dùng có thể giao tiếp tốt hơn.

8. Không phải trả thêm tiền để có thể chỉnh sửa tài liệu


Windows Phone tích hợp hỗ trợ các tài liệu định dạng Microsoft Office. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể xem và sửa các tài liệu Word, bảng tính Excel hay các trình chiếu PowerPoint trên bất cứ thiết bị Windows Phone nào.

Có một vài ứng dụng có thể giúp bạn thực hiện những điều tương tự trên iPhone, tuy nhiên, bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định.

9. Những chiếc điện thoại đi kèm camera “khủng” nhất chỉ có trên Windows Phone


Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại với khả năng chụp hình hoàn hảo, bom tấn Lumia 1020 với camera 41 megapixel hẳn sẽ không làm bạn thất vọng. Chắc chắn những bức ảnh với độ chân thực cao được chụp bởi Lumia 1020 sẽ là điều bạn không thể thấy được trên iPhone 5. Nokia đã vượt qua những thách thức về kích thước vật lý để có thể mang đến cho người dùng một thiết bị tuyệt vời như thế.