Cách Phòng Ngừa Loại Mã Độc Nguy Hiểm Đang Lây Lan Trên Facebook

Admin 22/08/2018
cach-phong-ngua-loai-ma-doc-nguy-hiem-dang-lay-lan-tren-facebook

Hiện nay, trên Facebook xuất hiện một mã độc mới dưới dạng hình ảnh trắng có đuôi .SVG. Khi người dùng tò mò nhấn vào, tài khoản Facebook của họ sẽ bị lấy mất. Vì vậy, mình xin hướng dẫn các bạn cách để phòng tránh.

Điều đầu tiên bạn cần làm là đổi ngay mật khẩu Facebook của mình. Việc này sẽ giúp bạn bảo vệ an toàn cho tài khoản đồng thời hạn chế được việc lây lan mã độc cho bạn bè của mình.

Bạn vào Cài đặt tài khoản > Chung > Mật khẩu > Đổi mật khẩu.

Người dùng nên đổi những mật khẩu có độ bảo mật cao bao gồm chữ hoa, số, kí tự đặc biệt.

Tiếp theo, bạn nên gỡ những ứng dụng đã đăng nhập bằng tài khoản Facebook của mình. Để thực hiện việc này, bạn vào Cài đặt tài khoản > Ứng dụng > Đã đăng nhập bằng Facebook.

Tại đây, bạn chọn những ứng dụng mình thấy nghi ngờ và kéo xuống chọn Gỡ bỏ ứng dụng.

Cuối cùng, bạn nên xoá các tiện ích vừa mới được cài. Có thể, một số mã độc đã cài đặt những tiện ích vào trình duyệt của mình. Người dùng nên vào mục Tiện ích của trình duyệt và gỡ những mục nào bạn thấy nghi ngờ nhất.

Điều quan trọng nhất là bạn đừng nhấn vào những tin nhắn, comment hay status mà mình thấy nghi ngờ để bảo đảm an toàn cho tài khoản của mình.

Trên đây là một số cách để bạn có thể ngăn chặn việc mã độc mới xâm nhập và lấy cắp tài khoản của mình. XIn mời bạn chia sẻ cho mọi người biết nhé. Chúc các bạn thành công.