Cách Sử Dụng Bản Đồ Google Khi Không Có Internet

Admin 22/08/2018
cach-su-dung-ban-do-google-khi-khong-co-internet

Sau khi Google cho phép người dùng Google Maps có thể sử dụng khi đang offline đã có nhiều câu hỏi đặt ra, đa số họ đều không biếtcách dùng Google Maps ở chế độ này như thế nào?

 

Tính năng mới khiến cho Google Maps trở nên thông minh hơn bao giờ hết

Sau khi giới thiệu tại sự kiện I/O vào tháng 5, hôm nay Google đã cho phép người dùng sử dụng bản đồ ở chế độ ngoại tuyến không cần kết nối với Internet. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có sẵn trên nền tảng Android. Tuy nhiên thời điểm này nhiều người dùng Android cũng... không biết cách dùng Google Maps ở chế độ offline đúng cách.

Người dùng có thể tải bản đồ về rất dễ dàng

Theo đó, tính năng mới nhất này đã chính thức cho phép người dùng tải về bản đồ một khu vực nhất định nào đó để sử dụng trong trường hợp không có kết nối dữ liệu di động/ Internet hoặc kết nối quá kém và cách dùng Google Maps thì cũng rất dễ dàng.

 

Bạn có thể đánh dấu hoặc tải về một khu vực cụ thể để dùng khi cần thiết

Trước kia, Google Maps đã có tính năng lưu lại một phần bản đồ để xem khi ngoại tuyến thì hiện nay người dùng còn có thể nhận chỉ đường theo lượt, tìm một địa điểm nhất định và cập nhật các thông tin về địa điểm mình quan tâm (đánh giá, giờ mở cửa, thông tin liên hệ...) chứ không chỉ dừng lại ở xem bản đồ đơn thuần như trước.

Hướng dẫn nhanh bạn đọc tải về bản đồ Offline

Từ nay, bạn đọc có thể tải về bản đồ một khu vực bằng cách tìm kiếm nó và nhấn vào nút "Download" trong trang kết quả tìm kiếm hoặc vào mục "Offline Areas" trong Google Maps và nhấn vào nút "+". Sau khi bản đồ đã được tải về, Google Maps sẽ tự động chuyển về chế độ hoạt động offline (ngoại tuyến) khi smartphone mất tín hiệu kết nối, người dùng tắt tín hiệu kết nối hoặc đi vào khu vực có kết nối nối kém.

 

Phía dưới ứng dụng đã có thêm tùy chọn cho phép người dùng tải về máy để có thể sử dụng khi không có internet

 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN