Đây Là Cách Nhận Biết IPhone Của Bạn Đã Từng Bị Vô Nước Hay Chưa

Admin 22/08/2018

iPhone xách tay, đã qua sử dụng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho người mua như: Linh kiện dỏm, máy đã thay linh kiện không chính hãng... Và một trong những điều nguy hiểm nhất chính là iPhone đã được tân trang lại sau khi vào nước. Vậy có cách nào để kiểm chứng điều này không? Cùng tìm hiểu nhé!

Mối chiếc iPhone đều được trang bị 1 đến vài mảnh giấy quỳ tím, bằng cách nhìn màu màu sắc của chi tiết này là bạn đã có thể biết được chiếc iPhone mình dự định mua đã dính "phốt" vào nước hay chưa.

Những chấm màu đỏ trên giấy quỳ tím báo hiệu chiếc iPhone đã vào nước

Tùy theo đời iPhone mà chi tiết này nằm ở những vị trị khác nhau như: Khe sim, cổng tai nghe 3.5, cổng sạc. Bạn có thể tham khảo cách kiểm tra từng đời iPhone theo hướng dẫn bằng hình ảnh ngay bên dưới:

Cụ thể các đời iPhone 4 và 4S thì bạn kiểm tra ngay cổng tai nghe 3.5 mm và cổng sạc, còn các đời iPhone về sau thì bạn có thể tháo khe SIM ra để kiểm tra.

Lưu ý: Việc kiểm tra chỉ là cách đơn giản nhất để nhận biết về tình trạng vào nước của iPhone, một số nơi tinh vi hơn sẽ thay thế chi tiết này thành 1 màu khác khác để tránh phát hiện.

Ngoài ra, nếu thiết bị của bạn lỡ vào nước thì nhanh chóng tắt nguồn, tháo sim, tháo pin (nếu có thể) sau đó lau khô và vùi vào gạo trong 2 ngày. Nếu có điều kiện thì chạy nhanh ra cửa hàng điện thoại để được sấy khô.