Làm Mới Chiếc Điện Thoại Chạy Android Của Bạn

Admin 22/08/2018
lam-moi-chiec-dien-thoai-chay-android-cua-ban

Sau một thời gian sử dụng thiết bị Android, chắc hẳn chúng ta sẽ muốn thay đổi launcher Android để thiết bị đỡ nhàm chán và trở nên mới mẻ hơn.

Làm thế nào để thay đổi launcher Android?

Bài viết dưới đây xin chia sẻ với các bạn một vài cách thay đổi launcher Android, hi vọng chúng sẽ giúp chiếc chiếc smartphone/tablet Android của bạn trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn trong quá trình sử dụng.

Cách thay đổi launcher Android bằng ứng dụng launcher

Trong thế giới Android, launcher chính là màn hình chính của chúng ta, nơi bạn xài cả trăm lần mỗi ngày để chạy nhanh các app, gắn widget, thay đổi hình nền..., kèm theo đó là khu vực duyệt ứng dụng. Và tất nhiên, chúng ta có thể dễ dàng thay thế hàng loạt launcher để làm mới thiết bị.

Hãy cá nhân hóa chiếc máy sao cho phù hợp với “gu” thẩm mĩ của bản thân và đảm bảo “không đụng hàng” với người khác nhé!

Trên Google Play Store hiện nay có rất nhiều launcher do cộng đồng lập trình viên phát triển và tính năng của nó cũng đa dạng không kém: cái theo hướng truyền thống, chỉ có chỗ gắn app, widget và đổi hình nền, cái thì có tính năng thông minh để tự thay đổi nội dung theo ngữ cảnh, và có cái lập dị chẳng giống ai.

Để tìm kiếm những launcher hay, bạn có thể tự mình tìm trên Google Play bằng từ khóa “launcher” nhé! Sau đây là những launcher hay nên tải:

Trên Google Play có tới hàng trăm launcher cho bạn tha hồ lựa chọn

•    Nova Launcher: một trong những launcher bên thứ ba được xài phổ biến nhất hiện nay. Nó có nhiều tùy chỉnh về hiệu ứng, cách bố trí app, màu sắc và nhiều thứ khác.

•    ADW Launcher: cũng là một trong số các launcher phổ biến trong cộng đồng Android với nhiều tùy chỉnh linh hoạt và đa dạng. 

•    Go Launcher EX: launcher này có một giao diện độc đáo, hỗ trợ hơn 10.000 theme khác nhau (cài thêm từ Google Play), tích hợp hiệu ứng chuyển cảnh 3D và tất nhiên, bạn cũng có thể cấu hình nó thật linh hoạt tùy nhu cầu của mình. 

•    Yahoo Aviate Launcher: một launcher với giao diện cực kì ngộ nghĩnh. Nó có khả năng đề xuất các app khác nhau tùy theo thời điểm trong ngày cũng như thói quen sử dụng của bạn. 

 Sử dụng ứng dụng "Themer"

Themer là một launcher riêng biệt, cũng giống như Nova, Apex, ADW… Tuy nhiên, Themer được thiết kế để tùy biến giao diện, chính vì thế nó cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn chủ đề khác nhau (khoảng hơn 200 cái), từ lãng mạn, huyền bí cho đến hiện đại, và những thành phần được áp dụng theme không chỉ là giao diện chung mà còn là biểu tượng của các app, thậm chí là cả widget nữa. 

Thực sự "Themer" có rất rất nhiều thứ để bạn khám phá và thử nghiệm!

Để sử dụng Themer, bản tiến hành tải về theo link sau: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mycolorscreen.themer&hl=vi

Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ được chuyển vào khu vực chọn theme. Ở đây có rất nhiều thứ cho bạn lựa chọn, một số theme thậm chí còn có khu vực tương tác ví dụ như trình đọc tin tức hay ứng dụng gọi điện chẳng hạn. Các theme bạn đã tải về sẽ được liên kết vào tài khoản của bạn nên nếu bạn có đổi điện thoại mới hay dùng cùng lúc nhiều máy thì cũng không có vấn đề gì. Tất cả đều sẽ hiển thị như nhau.

Nhìn chung, nếu bạn đã quá ngán với launcher mặc định của nhà sản xuất hoặc của Android thì bạn nên thử qua những cách trên. Nó giống như một làn gió mới thổi vào điện thoại của chúng ta, và chắc chắn việc thay đổi launcher Android sẽ đem lại cảm hứng để bạn gắn bó lâu dài với chiếc smartphone đấy!

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN