Làm Thế Nào Để Quản Lý Dung Lượng 3G

Admin 22/08/2018
lam-the-nao-de-quan-ly-dung-luong-3g

Cách quản lý kiểm tra này cực hiệu quả cho mọi người

Bạn vào ‘Cài đặt’ (Setting) tìm đến mục ‘Sử dụng dữ liệu’ (Data usage) để đến giao diện thống kê lưu lượng 3G đã dùng. 

Giao diện trình quản lý dữ liệu

Bạn nhìn vào biểu đồ, hai thanh màu trắng có thể trượt để khoanh vùng mốc thời gian cần tra cứu lưu lượng đã dùng. Phía dưới biểu đồ sẽ hiển thị thời điểm, thông tin chính xác, kèm theo lưu lượng 3G đã dùng trong khoảng thời gian đó. Bạn nhấn vào khung Data usage cycle phía trên để kiểm tra lưu lượng sử dụng theo tháng.

Ngoài việc xem thống kê, bạn còn có thể sử dụng chức năng  giới hạn lưu lượng 3G, bạn đánh dấu vào ô Set mobile data limit. Tại biểu đồ phía dưới, bạn kéo hai thanh trượt màu cam (Warning) và màu đỏ (Limit) đến mốc dung lượng được phép dùng mỗi tháng.

Chức năng giới hạn lưu lượng 3G

Thanh màu cam dùng để đánh dấu sẵn ở một mức lưu lượng nào đó. Khi bạn sử dụng 3G đạt mức cho phép, trên thanh thông báo Android sẽ hiện ra dòng ‘Data usage warning’. Từ đó, bạn có thể kiểm soát lại mức độ sử dụng sao cho phù hợp.

Thanh màu đỏ dùng để quy định mức dung lượng tối đa mà bạn có thể dùng trong tháng. Khi đã vượt định mức, hộp thoại ‘Mobile data disable’  hiện ra để thông báo, bạn nhấn OK để đồng ý tắt hẳn mạng 3G, hoặc nhấn Re-enable data tiếp tục sử dụng 3G như bình thường.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số phần mềm cài đặt để kiểm tra dung lượng 3G với thêm nhiều tính năng khác.