Một Số Các Fix Lỗi Loa Rè Trên IPhone

Admin 22/08/2018
mot-so-cac-fix-loi-loa-re-tren-iphone

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn một số cách khắc phục hiện tượng loa iPhone bị rè hoặc tiếng bé

1. Sửa loa iPhone bằng cách vệ sinh loa máy

Vệ sinh loa bằng bông tăm tẩm một chút cồn

Hãy sử dụng bông tăm hoặc vật cứng nhọn quấn bông sạch ở đầu. Tiếp đó bạn tẩm cồn vào đầu bông rồi vệ sinh cho loa máy. Nếu nguyên nhân khiến iPhone bị rè loa là do bụi bám nhiều thì cách này mang lại hiệu quả cao cho bạn. Lưu ý là đừng tẩm nhiều cồn quá để nước không lọt vào loa nhé.

2. Tải phẩn mềm hiệu chỉnh loa

Nếu bạn để iPhone vô tình bị dính nước, kể cả với iPhone 7 có chống nước thì nguy cơ bị rè loa cũng là khá lớn. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tải phần mềm Sonic. Đây là phần mềm giúp tạo ra sóng âm theo đồ thị hình sin giúp đẩy nước ra khỏi loa bằng tần số âm 440Hz.

Phần mềm Sonic giúp tạo ra âm thanh tần số cao

Khi bật Sonic và có nước nảy ra khỏi loa, hãy lấy khăn sạch và khô để thấm nước. Ngay sau đó, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của ứng dụng này. Bạn có thể tải Sonic miễn phí trên App Store.

3. Restore hoặc khởi động lại máy

Khởi động lại iPhone cũng có thể sửa được lỗi loa

Thông thường, lỗi loa ít khi xảy ra do phần mềm. Tuy nhiên, bạn vẫn không thể loại trừ khả năng này. Vì thế, hãy sao lưu dữ liệu và tiến hành Restore (khôi phục) lại máy để xem tình trạng này có biến mất không nhé. Đôi khi, bạn cũng chẳng cần restore mà chỉ cần khởi động lại iPhone thôi cũng có thể sửa lỗi được rồi.

Thế nào? Rất đơn giản phải không? Trong trường hợp bạn thực hành cả 3 cách trên rồi mà vẫn không khắc phục được lỗi của loa thì lúc này mới cần đến tiệm sửa chữa nhé. Chúc các bạn sửa loa iPhone thành công!