Một Số Các Tăng Thời Lượng Pin Smartphone Chạy Windows Phone (Phần 1)

Admin 22/08/2018
mot-so-cac-tang-thoi-luong-pin-smartphone-chay-windows-phone-phan-1

Hôm nay, Đồ Chơi Di Động.Com sẽ giới thiệu đến các bạn một số thủ thuật giúp tăng thời lượng pin dành cho các smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone.

Windows Phone

1. Tắt và bỏ bớt các Live Titles không thật sự cần thiết

Các live tiles và live folder hoạt động liên tục để truyền tải những thông tin liên quan đến ứng dụng, đó thực sự là một điều tuyệt vời khi mà ta không cần truy cập mà cũng có thể nhìn thấy thông báo mới, sự kiện mới, nội dung mới, ... đồng thời chúng hoạt động liên tục để tránh sự nhàm chán ngay trên màn hình chủ.

Tuy nhiên, điều này cũng không phải có lợi hoàn toàn khi muốn live tiles luôn thay đổi thì chúng phải hoạt động liên tục nhằm truyền tải những thông tin mới nhất đến cho bạn, điều này trực tiếp ảnh hưởng đến một phần dữ liệu mạng, RAM, bộ nhớ đệm hệ thống và nhiều thứ khác, nhất là pin. Hãy chỉ ghim những ứng dụng thật sự cần thiết với bạn ra màn hình chủ và thật dễ dàng để bạn tìm kiếm ứng dụng mình cần ngay ở đó mà không cần lo quá rối mắt vì quá nhiều ứng dụng.

2. Sử dụng trình tiết kiệm pin hợp lý với nhu cầu

Để sử dụng tính năng tiết kiệm pin này hiệu quả và tốt nhất thì cần phải dựa trên nhu cầu sử dụng của bạn như thế nào, vì khi tiết kiệm pin được bật thì hiệu năng máy sẽ giảm, cpu hoạt động chậm hơn chút, các thông báo như email, các tác vụ nền, phần mềm nhắn tin qua mạng … sẽ được trì hoãn hoặc giảm tần suất:

 

a/ Bạn thường xuyên làm việc tại văn phòng, có thể ghim sạc bất kỳ lúc nào, luôn muốn nhận được những thông báo mới chính xác và ngay lập suất, bạn nên chọn "Tắt".

b/ Bạn là người dùng bình thường và luôn có kế hoạch sạc pin vào một thời điểm thích hợp, bạn nên chọn "Khi pin ở dưới mức 20%".

c/ Bạn đang ra ngoài, không mang theo sạc hay thời gian sạc không thể biết trước nhưng vẫn muốn giữ liên lạc và tăng thời lượng sử dụng pin lên mức lâu nhất có thể, mình khuyên bạn nên dùng chế độ "Luôn bật" hoặc "Từ bây giờ đến lần sạc tiếp theo".

3. Hạn chế bớt các ứng dụng chạy nền

Bạn kéo sang danh sách ứng dụng và tìm đến “Tiết kiệm pin”, sau đó lướt sang phải hoặc trái để chuyển sang tap “mức sử dụng”, ở đây sẽ tập hợp tất cả các ứng dụng cho phép chạy dưới nền, ngay cả khi bạn tắt màn hình hay thoát hẳn ứng dụng, vì vậy mà dung lượng RAM và thời lượng pin bị chiếm dụng bởi các ứng dụng này là không ít.

Để tắt bớt các ứng dụng không thực sự cần thiết bạn có thể chạm vào ứng dụng có chữ mờ "cho phép" hoặc "luôn luôn"(ứng dụng đang được phép chạy dưới nền) và chạm nhẹ vào thanh bật tắt để tắt đi nếu bạn cảm thấy ứng dụng đó không thực sự cần thiết.

4. Giảm thời lượng đồng bộ Email

Bạn không cần thiết phải duyệt những email đã nhận thường xuyên và có thời gian thích hợp để xem chúng thì bạn nên hạn chế số lần đồng bộ mới dữ liệu hòm thư bằng cách:

 

Vào cài đặt/ email+ tài khoản/ chạm vào tài khoản mà bạn muốn thay đổi thời gian đồng bộ mail/ ở phần “tải nội dung mới xuống”/ ở đây bạn tùy chọn thời gian đồng bộ tài khoản mà bạn cần.

5. Độ sáng màn hình ảnh hưởng không ít đến thời lượng pin của bạn

Nếu bạn thường xuyên thay đổi môi trường làm việc thì mình khuyên bạn nên để độ sáng ở mức tự động, nó sẽ giúp ích bạn khá nhiều và hiệu quả của độ sáng màn thay đổi theo môi trường giúp bạn tương tác với màn hình hiển thị tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn là học sinh, sinh viên hay công việc của bạn ít thay đổi về môi trường ánh sáng như thường xuyên ở trong phòng học, phòng làm việc thì nên để độ sáng ở mức trung bình, điều này sẽ giúp máy tiết kiệm được một lượng pin đáng kể vì nếu để chế động sáng tự động, cảm biến ánh sáng sẽ liên tục làm việc và đôi khi không hiệu quả như mong muốn.

Tắt glance (màn hình xem nhanh) hoặc để ở chế độ “hé nhìn” nếu máy bạn có hỗ trợ.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN