Vì Sao IPhone 4 Là Chiếc IPhone Thành Công Nhất Của Apple

Admin 22/08/2018
vi-sao-iphone-4-la-chiec-iphone-thanh-cong-nhat-cua-apple

Có rất nhiều điều làm chiếc iPhone thế hệ thứ 4 trở thành chiếc di động tuyệt vời nhất được tạo ra từ trước tới nay của Apple.

Máy được đưa lên kệ từ tháng 6/2010, nhưng Apple không ngừng bán nó cho đến tháng 9/2013. Ngay cả khi những chiếc iPhone mới ra đời, iPhone 4 luôn là sản phẩm ở phân khúc phổ thông.

Về mặt thời gian, đây là điều đáng kinh ngạc của một thiết bị di động trong bối cảnh hiện nay, nếu như so sánh với chiếc iPhone 5 bị dừng bán chỉ sau một năm ra mắt.

iPhone 4 ra mắt và còn bán khá lâu sau đó.

Bên cạnh đó, dù iPhone 4 không được bán nữa, nhưng Apple vẫn hỗ trợ phần mềm. iPhone 4 vẫn có thể nâng cấp lên iOS7 như những thiết bị của Apple mà không bị bỏ rơi. 

Màn hình là một trong những ấn tượng tiếp theo của iPhone 4. Kích thước màn hình rộng chỉ 3,5 inch, nhưng có chất lượng hiển thị tốt. Đây là smartphone đầu tiên sử dụng màn hình Retina, công nghệ phổ biến trên các thiết bị của Apple hiện nay. 

Thiết kế của iPhone 4 được xem là chuẩn mực.

Về mặt thiết kế, cho đến thời điểm này, triết lý thiết kế “unibody” của Apple vẫn là chuẩn mực. Quay trở lại với năm 2010, khi lần đầu tiên Apple cho ra mắt chiếc iPhone 4, hầu hết mọi người đều phải công nhận rằng nó tuyệt đẹp, từ màn hình Retina, chip A4 mạnh mẽ hay camera chụp ảnh tốt. Ngoài ra, iPhone 4 còn gây ấn tượng mạnh khi Steve Jobs trình diễn cuộc gọi Facetime đầu tiên trên thế giới trên sân khấu ra mắt sản phẩm.

Khác hoàn toàn với iPhone 3G/3GS, iPhone 4 là sự kết hợp của thép không rỉ và kính. Với thiết kế nguyên khối, đây là chiếc iPhone 4 có viền màn hình mỏng hơn, cứng và hết sức mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Apple còn dùng kính chống xước cho cả mặt trước và mặt sau của máy. Điều này không chỉ giúp bảo vệ máy tốt hơn mà còn làm cho thiết kế của toàn máy đơn giản hơn rất nhiều, thể hiện đúng tinh thần đơn giản mà Apple vẫn hướng đến lâu nay. iPhone 4 có độ dày là 9,3 mm, tức là mỏng hơn so với iPhone 3GS 24%.

Dù có scandal mất sóng, nhưng máy vẫn chứng tỏ được sức hút.

Có một vấn đề ở chiếc iPhone này, đó là lỗi mất sóng. Chiếc iPhone 4 đã phải nhận nhiều chỉ trích về lỗi bắt sóng quá yếu. Sự kiện mất sóng của nó được báo giới ví von là ''Antennagate''. ''Antennagate'' bắt đầu khi người dùng phát hiện sóng của máy giảm một cách trầm trọng nếu che tay vào ăng-ten ở góc dưới bên trái. Apple phải mở một sự kiện riêng để giải thích và chấp nhận phát bumper miễn phí cho người dùng trong một thời gian nhất định.

Tuy nhiên, ‘Antennagate’ không phải là khủng hoảng duy nhất của Apple. Trước đó, nguyên mẫu của chiếc iPhone 4 đã bị một kỹ sư của Apple đánh mất tại quán bar. Ngoài ra, việc chậm trễ bán iPhone 4 phiên bản màu trắng (phiên bản màu trắng ra mắt sau phiên bản màu đen 308 ngày) cũng là một thiếu sót của sản phẩm này.

iPhone 4 so dáng với iPhone 5, chiếc smartphone yểu mệnh sau đó.

Sau khi ra mắt iPhone 4, Apple lần lượt giới thiệu iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5S, iPhone 5C, nhưng những sản phẩm này đều không gặt hái được thành công như iPhone 4. iPhone 4S sở hữu hình dáng y hệt iPhone 4, chỉ khác ở chip A4, RAM và thêm tính răng Siri, một tính năng bị nhiều người châm biếm là như một rô-bốt quản gia quái gở.

iPhone 5 ra mắt với màn hình lớn, nhưng những siêu phẩm từ những nhà sản xuất khác đã làm lu mờ nó. iPhone 5S và 5C cũng tốt, nhưng không làm sụp đổ được hình tượng mà chiếc iPhone 4 đã tạo nên. Còn 3 chiếc iPhone đầu tiên, mặc dù đã làm thay đổi cả thị trường điện thoại thông minh nhưng vẫn còn thiếu rất nhiều thứ. Và so với iPhone 4, những chiếc iPhone đó chỉ như những bản thử nghiệm.


Nguồn:
News.Zing.Vn