Hướng Dẫn Cài Gcam Để Chụp Ảnh Đẹp Hơn Trên Samsung Galaxy S23 - S23 Plus - S23 Ultra

Luật 25/06/2023
huong-dan-cai-gcam-de-chup-anh-dep-hon-tren-samsung-galaxy-s23-s23-plus-s23-ultra

Cài đặt Google Camera (gCam) trên điện thoại Android có thể mang lại nhiều lợi ích khi chụp ảnh. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc cài đặt gCam:

1. Chất lượng ảnh cải thiện: GCam thường cung cấp chất lượng ảnh tốt hơn so với ứng dụng camera mặc định trên các điện thoại Android. Nó sử dụng các tính năng và công nghệ nâng cao, bao gồm khả năng xử lý HDR+, tối ưu độ sắc nét, kiểm soát ánh sáng và màu sắc tốt hơn, giúp bạn chụp ảnh sắc nét và tự nhiên hơn.

2. Chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp tốt hơn: GCam đi kèm với tính năng Night Sight (Chế độ chụp trong đêm), cho phép bạn chụp ảnh chất lượng cao trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc thiếu sáng. Tính năng này sử dụng công nghệ xử lý ảnh đặc biệt để cải thiện độ sáng và giảm nhiễu ảnh trong môi trường thiếu sáng.

3. Chế độ Bokeh (chế độ chụp phông nền): GCam hỗ trợ chế độ chụp bokeh tốt hơn so với ứng dụng camera mặc định trên nhiều điện thoại Android. Chế độ này cho phép tạo hiệu ứng mờ phông nền (background blur) đẹp mắt, giúp tạo nên những bức ảnh chân dung và cảnh quan nghệ thuật.

4. Tính năng tăng cường: GCam có thể cung cấp các tính năng tăng cường ảnh, như tăng cường chi tiết, tăng độ phân giải, cân bằng trắng, tăng độ sáng và sắc độ màu. Điều này cho phép bạn tinh chỉnh ảnh của mình và tạo ra các bức ảnh chất lượng cao với nhiều lựa chọn sáng tạo.

5. Hỗ trợ cập nhật và tùy chỉnh: GCam thường được cộng đồng phát triển Android hỗ trợ và cập nhật thường xuyên. Điều này có nghĩa là bạn có thể tận hưởng các tính năng mới và cải tiến trong ứng dụng camera của mình. Ngoài ra, GCam cũng cho phép bạn tùy chỉnh các thiết lập và tùy chỉnh phù hợp với sở thích cá nhân của bạn.

gcam samsung s23 ultra

Hôm nay, Đồ Chơi Di Động .com sẽ hướng dẫn các bạn cách cài Gcam cho Samsung Galaxy S23 Ultra (cũng tương tự cho S23 và S23 Plus). 

Phiên bản LMC 8.4 R17 của Hasli

  1. 1. Tải về và cài đặt file APK tại đây
  2. 2. Tạo thư mục LMC8.4 ("Internal Storage/LMC8.4/") trong bộ nhớ trong nếu chưa có, trường hợp có sẵn có thể do đã cài 1 phiên bản gcam nào trước đó thì phải xóa hết tập tin trong thư mục này trước.
  3. 3. Tải về và chép các file cấu hình XML (config) vào thư mục LMC8.4 vừa tạo, tải tại đây.
    Lưu ý: Samsung S23/S23+ dùng chung bộ file cấu hình, riêng S23 Ultra dùng riêng. 
    Mỗi bộ file sẽ có 3 file xml riêng lẻ, nó là file cấu hình sẵn theo gu ảnh của các bạn, bao gồm: chất ảnh mềm mại, kiểu ảnh nét gai góc và kiểu trung tính khi kết hợp cả 2.
  4. 4. Rất quan trọng: Tại biểu tượng LMC8.4 vừa cài đặt trên điện thoại, nhấn giữ (hold) 1 chút và chọn Take a video
  5. 5. Rất quan trọng: Sau đó nhấn nhanh 2 lần tại khoảng trống giữa Nút chụp ảnhBiểu tượng thư viện (Gallery) bên góc phải , nó sẽ hiện ra mục chọn file config vừa chép vào. Chọn file config mà bạn muốn sử dụng.
    Nếu bước 4 và 5 làm không đúng theo hướng dẫn nhằm load được file config thì chỉ quay được video, không chụp được ảnh (ứng dụng tự thoát ạ)
  6. 6. Xong rồi ạ, thưởng thức thôi ạ.
Nếu chưa rõ, các bạn tham khảo clip nha:
 
Mô tả giao diện người dùng:
1. Biểu tượng AWB trên cùng: Chuyển đổi giữa Cân bằng trắng tự động của Google và tác giả
2. Biểu tượng mặt trời trên cùng: làm cho hình ảnh sáng hơn một chút
3. Biểu tượng LDR ở thanh bên trái - làm cho hình ảnh tương phản hơn với bóng sâu hơn
4. Biểu tượng ống kính có chữ S ở dưới cùng thanh ống kính bên phải - ống kính 1X được tối ưu hóa để chụp các vật thể động (đặc biệt là ở chế độ HDRe), nôm na là chụp tốc độ cao.
 
Cảm nhận cá nhân của mình: Gcam cho chúng ta tinh chỉnh rất nhiều thứ, từ cơ bản đến chuyên sâu trên từng ống kính mà chúng ta sử dụng. Mình sử dụng Gcam rất nhiều từ Samsung S22 Ultra, đến S23 Ultra lại tiếp tục tin dùng. Mình đã trải nghiệm qua các flagship android sử dụng cảm biến máy ảnh 1 inch như Xiaomi 13 Ultra, Xiaomi 13 Pro, Oppo Find X6 Pro, Vivo X90 Pro Plus, nên rất hụt hẫng khi sử dụng lại Samsung S23 Ultra, nhưng bản Gcam này đã làm mình giảm được khoảng 80% cảm giác đó. Thậm chí trong 1 số trường hợp quay chụp, mình cảm thấy nó còn thông minh và thuận tiện hơn các app chụp ảnh trên những chiếc flagship kia.
 Lưu ý: Sau khi mày mò ưng ý, nó cho phép các bạn lưu lại bộ cấu hình của mình dưới dạng file xml như vừa tải về để có thể tái sử dụng nhanh chóng trong trường hợp cài lại máy. Nếu chỉnh 1 hồi rối quá tè le luôn thì có thể load lại hoặc reset config về mặc định nhé.
Có thể Gcam không phù hợp với bạn nhưng nó cũng là 1 ứng dụng rất hay mang đến nhiều trải nghiệm thú vị trong 1 thế giới smartphone ngày càng bão hòa. 
Vài phút cho nhà tài trợ ạ ^^ Các bạn có thể tham khảo thêm các món phụ kiện chất lượng  dành cho Samsung S23 / S23 Plus và S23 Ultra tại đây nha 
Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN