Hai Ứng Dụng Thời Tiết Tốt Nhất Cho Android

Admin 22/08/2018
hai-ung-dung-thoi-tiet-tot-nhat-cho-android

Nếu bạn đang lên kế hoạch chuẩn bị cho một cuộc dã ngoại vào một ngày cuối tuần đẹp trời nhưng lại chưa nắm rõ được tình hình thời tiết ở địa điểm đó sẽ như thế nào? Chỉ với một chiếc smartphone, bạn đã có thể nắm được chi tiết chính xác tình hình thời tiết ở khắp mọi nơi. Và ngày nay, ứng dụng thời tiết cũng là một trong những ứng dụng cơ bản không thể thiếu trên smartphone.

Nếu smartphone của bạn không có sẵn ứng dụng thời tiết hay bạn không hài lòng về ứng dụng thời tiết mặc định của máy, chắc chắn bạn sẽ cần một ứng dụng thời tiết khác từ bên thứ ba để đáp ứng nhu cầu của mình. Hiện tại, trên kho ứng dụng Play Store có rất nhiều những ứng dụng thời tiết khác nhau, miễn phí hay trả phí đều có, nhưng sẽ thật khó để tìm ra được 1 ứng dụng thời tiết có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất cho người dùng cũng như dễ sử dụng, giao diện đẹp.

Ứng dụng trả phí tốt nhất: AccuWeather Platinum

 Ứng dụng thời tiết tốt nhất cho Android

AccuWeather Platinum có nhiều tính năng hữu ích hơn so với bản miễn phí và đặc biệt là đã không còn quảng cáo. Các chức năng chính của AccuWeather gồm cung cấp thông tin chi tiết về thời tiết hiện tại, dự báo theo giờ, ngày, tuần một cách chính xác (có thể dự báo đến 2 hoặc 3 tuần kế tiếp), hiển thị hình ảnh được chụp từ radar. Ngoài ra ứng dụng còn hỗ trợ những đoạn video dự báo chi tiết cũng như cung cấp những bản tức về thời tiết, …

Một tính năng khá hay và thông minh của AccuWeather là ứng dụng có thể nhận biết và thông báo cho bạn về lượng mưa dự kiến, và mưa sẽ kéo dài trong bao lâu nếu trong 120 phút sắp tới ứng dụng nhận thấy sẽ có thể có mưa ở khu vực của bạn.

Giao diện của ứng dụng khá dễ dùng, bạn sẽ không cần phải làm quen với nó nếu là lần đầu tiên cài đặt. Ứng dụng còn cung cấp những widget hiển thị thông tin thời tiết ngay trên màn hình chủ hay hiển thị tình trạng thời tiết trên thanh thông báo giúp bạn dễ dàng nắm bắt tình hình thời tiết tại khu vực của mình. Ứng dụng còn có khả năng cảnh báo điều kiện thời tiết khắc nghiệt để bạn phòng tránh, bảo vệ tính mạng cũng như sức khỏe cho mình.

Link tải: CH Play (bản miễn phí) tại đâyCH Play (bản trả phí không quảng cáo) tại đây.

Ứng dụng miễn phí tốt nhất: Yahoo Weather

Nếu bạn chỉ cần một ứng dụng thời tiết với giao diện đẹp, dự báo chính xác mà không cần trả phí thì Yahoo Weather sẽ là sự lựa chọn hợp lí dành cho bạn.

Giao diện của ứng dụng khá bóng bẩy với font chữ mảnh mai cùng với những hình ảnh nền phía sau được sử dụng từ kho hình khổng lồ Flickr và được cập nhật liên tục theo thời gian hoặc theo tình hình thời tiết hiện tại. Với một không gian đơn giản, khá đẹp nhưng quá bóng bẩy thì những máy có cấu hình thấp chắc sẽ khó lòng chạy được ứng dụng này một cách mượt mà.

Ở trang đầu tiên, ứng dụng hiển thị tình trạng thời tiết hiện tại. Bạn có thể cuộn lên để cập nhật tình hình mới nhất (ứng dụng hỗ trợ tự động cập nhật trong khoảng thời gian nhất định). Thay vì vuốt ngang như AccuWeather, bạn có thể vuốt dọc để xem những dữ liệu khác được cung cấp như: dự báo trong 12 giờ tới, trong 5 hay 10 ngày sắp tới, xem chi tiết tình hình như nhiệt độ, độ ẩm, tầm nhìn xa hay chỉ số UV (tia tử ngoại), hình ảnh vệ tinh được lấy từ Google Maps, đo lượng gió và áp suất, đo lượng mựa, sau cùng là vị trí mặt trời và mặt trăng. Yahoo Weather sử dụng những icon rất sinh động, trực quan và to sẽ giúp bạn dễ nhìn và dễ nhận biết.

Ứng dụng thời tiết tốt nhất cho Android

Ứng dụng thời tiết tốt nhất cho Android

Dù là một ứng dụng miễn phí nhưng Yahoo Weather không hề có quảng cáo gây phiền toái và khó chịu cho người sử dụng, vì là ứng dụng chính chủ của Yahoo nên bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc cung cấp sai thông tin. Link tải về từ CH Play tại đây.

Ngoài 2 ứng dụng trên, xin được giới thiệu thêm một vài ứng dụng thời tiết khác để các bạn tham khảo :

The Weather Channel (tải về tại đây): Có lẽ đây là ứng dụng mà bạn thường nghĩ đến đầu tiên mỗi khi cần tìm cho mình một ứng dụng thời tiết, với giao diện đẹp, cung cấp thông tin chính xác cùng nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên có lẽ giao diện của The Weather Channel không đồng nhất và không có nhiều tính năng như AccuWeather. Ngoài ra banner quảng cáo luôn thường trực ở phía dưới màn hình chắc hẳn sẽ làm bạn khó chịu!

1Weather (tải về tại đây): Ứng dụng cung cấp rất nhiều thông tin về thời tiết, bao gồm dự báo thời tiết dài hạn, dự báo lượng mưa và cung cấp hình ảnh bản đồ được chụp bởi radar. Và một điều đặc biệt đó là 1Weather là ứng dụng thời tiết bên thứ ba đầu tiên hỗ trợ Android Wear – Hệ điều hành dành cho các thiết bị đeo tay của Google.

Weather Underground (tải về tại đây): Với hơn 40.000 trạm dự báo thời tiết trên toàn thế giới, ứng dụng sẽ đem đến cho bạn những thông tin dự báo chính xác nhất, ứng dụng còn có thêm 1 tính năng đặc biệt đó là đo chất lượng không khí, cảnh báo nếu như xung quanh có những loại khí độc không an toàn cho sức khỏe.

Earth Networks Weatherbug (tải về tại đây)

Arcus Weather (tải về tại đây)

Solar for Android (tải về tại đây)

- Eye in the sky weather (tải về tại đây)

 

Theo VnReview

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN