Những Lý Do Khiến Bphone Của Bkav Khó Thành Công Trong Phiên Bản Đầu Tiên

Admin 22/08/2018
nhung-ly-do-khien-bphone-cua-bkav-kho-thanh-cong-trong-phien-ban-dau-tien

Những lý do khiến Bphone của Bkav khó thành công trong phiên bản đầu tiên.

Dù được quan tâm rất nhiều của người dùng cũng như giới truyền thông nhưng vẫn rất khó khăn để Bphone có thể thành công trong phiên bản đầu tiên

  1. Giá bán

Dù được cho là giá bán hợp lý với người dùng Việt Nam nhưng chúng ta hãy nhìn vào mức lương của người Việt, với thu nhập chỉ trung bình khoảng 4 triệu đồng một tháng( tham khảo zing ) thì thực sự người Việt Nam cần ít nhất 2.75 tháng nhịn ăn không chi tiêu bất cứ khoản tiền nào mới mua được một chiếc Bphone nếu không xét về mặt cấu hình bằng với tầm giá thì thực sự Bphone vẫn nằm ngoài tấm tay của đại đa số  người dùng việt nam

  1. Thương hiệu

Liệu những người dùng có đủ số tiền mua smartphone trong phân khúc của Bphone thì họ có thực sự mua nó để ủng hộ cho hàng Việt Nam không ?. như chúng ta đều biết người dùng Việt Nam rất chuộng về mặt thương hiệu( chỉ đứng sau Trung Quốc và Ấn Độ trên thế giới về chuộng thương hiệu lớn ) họ có thể chi thêm rất nhiều tiền để mua một sản phẩm có thương hiệu lớn nổi tiếng trên thế giới hơn là mua 1 smartphone cùng hoặc cấu hình cao hơn nhưng không có nhiều tên tuổi, việc thay đổi suy nghĩ của giới nhiều tiền Việt Nam là không hề dễ dàng.

  1. Chất lượng

Dù được giới thiệu là smartphone đẳng cấp thế giới nhưng chất lượng của Bphone thì chưa được người dùng kiểm chứng và đây cũng chính là một dấu hỏi lớn chưa có lời giải đáp, những lỗi kỹ thuật trong buổi giới thiệu Bphone ( như đứng máy khi chơi Asphalt 8,..v..v..) cũng làm nhiều người hoài nghĩ về chất lượng của Bphone. Mọi việc chỉ được kiểm chứng khi nó chính thức bán ra vào ngày 2/6 tới.

  1. Phân khúc Bphone đã bão hòa

Bphone được BKAV định hướng là một smartphone cao cấp nhưng liệu nó có thể cạnh tranh được với các hãng khác trong phân khúc 10 triệu đồng ? chứ chúng ta chưa nói đến phân khúc cao hơn là 13 hay 22 triệu đồng

Trong phân khúc này vốn là sự cạnh trạnh quyết liệt của tất cả hãng lớn như Samsung có A7, LG có G3, HTC có desire Eye… hay nổi lên hiện này đó là các smartphone đến từ Trung Quốc như OPPO với Find 7 gần như sẽ ăn đứt mọi thứ của Bphone với màn hình 2K, camera tốt,… nhưng giá của Find 7 cũng chỉ 10 triệu đồng. Vậy BKAV sẽ làm gì để người dùng lựa chọn smartphone của họ ?

  1. Bán Online

Chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ trên 100 người thì đại đa số những lý do họ không mua Bphone chính là việc bán online. Người Việt Nam vẫn chưa quen với hình thực này dù internet Việt Nam có sự phát triển rất chóng mặt trong những năm qua, ngoài ra lý do chính mà họ sẽ không lựa chọn Bphone là vì những vết nhơ của hàng online họ đã gặp phải trong những lần mua trước và đối với một sản phẩm có giá trên 10 triệu đồng thì khó ai lựa chọn Bphone khi mua hàng online dù chính sách của Bkav khá hấp dẫn .

  1. Chiến lược PR

Hiện tại Bkav chỉ đang làm hiện tượng được giới truyền thông để ý vì những lời nói gây sốc đến từ đại diện của hãng hay smartphone đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam và nó mới được giới thiệu cách đây không lâu, vậy sau khi những hiện tượng này kết thúc liệu còn ai nhớ đến Bphone hay không.

Nếu BKAV không có một chiến lược bài bản để PR cho sản phẩm của họ thì Bphone sẽ mau chóng đi vào dĩ vãng với người dùng Việt Nam. Theo rất nhiều ý kiến của người dùng ủng hộ BKAV trong đó có tôi thì BKAV phải thực hiện chiến dịch PR ngay từ giờ và học hỏi từ các hãng khác như Samsung, OPPO….

Vẫn còn rất nhiều thách thức với Bphone phía trước nếu không được BKAV chú trọng ở tất cả mỗi khâu