Một Số Các Tăng Thời Lượng Pin Smartphone Chạy Windows Phone (Phần Cuối)

Admin 22/08/2018
mot-so-cac-tang-thoi-luong-pin-smartphone-chay-windows-phone-phan-cuoi

Hôm nay, Đồ Chơi Di Động.Com sẽ giới thiệu đến các bạn một số thủ thuật giúp tăng thời lượng pin dành cho các smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone. (Phần Cuối)

windows 10 mobile

6. Hiệu chỉnh trung tâm thông báo

Trong mục cài đặt của máy có phần "Thông báo + hành động", phần này chi phối các cài đặt thông báo đến như rung, chuông, hiển thị biểu ngữ thông báo (màn hình sẽ sáng khi có thông báo đến), bạn có thể tùy chỉnh theo ý mình để sử dụng một cách thích hợp nhất.

7. Chỉ bật các kết nối khi cần thiết

Các kết nối như wifi, mạng di động, NFC, định vị GPS… bạn nên tắt đi khi không dùng đến chúng vì các kết nối này sẽ luôn hoạt động để dò sóng, gửi nhận dữ liệu… sẽ thật lãng phí pin nếu bạn mở mà không dùng đến.

Đối với wifi: bạn vào phần cài đặt/ wifi/ quản lý/ bỏ check “tự động kết nối với điểm truy cập wifi…” và “Gửi thông tin về kết nối…”, 2 mục này không thật sự cần thiết.

Đối với mạng di động: Bạn vào phần cài đặt/ mạng di động + sim/ chỉ nên dùng chế độ mạng 3G khi thật sự cần vì 3G sẽ hao pin nhiều hơn, nếu bạn muốn luôn giữ liên lạc qua các dịch vụ nhắn tin thông qua mạng internet (gọi tắt là OTT) thì vẫn nên mở kết nối dữ liệu mạng nhưng ở chế độ thông thường, mạng sẽ chậm hơn chút, thời lượng pin có thể tăng lên đáng kể.

8. Điều chỉnh tự động cập nhật từ cửa hàng

Hãy cập nhật thủ công theo khoảng thời gian thích hợp hoặc chỉ cập nhật tự động khi máy đang dùng wifi và đảm bảo ứng dụng của bạn được cập nhật phiên bản mới nhất bằng cách:

- Vào store/ …/ cài đặt/ tắt sử dụng vị trí/ tắt các mục live tile

Nếu bạn muốn cập nhật theo cách thủ công và vài ngày hay một tuần một lần thì tắt tất cả các mục trong cài đặt. Khi cần cập nhật bạn vào lại phần cài đặt store như trên và chạm vào mục “kiểm tra các bản cập nhật”.

9. Tắt rung phím điều hướng và double tap mở màn hình

Bạn không thích khi chạm vào phím điều hướng máy lại rung lên, màn hình quá nhạy hay cảm thấy chạm hai lần để đánh thức màn hình có vẻ hao pin, chỉ cần bạn tìm mục “chạm” trong phần cài đặt  sau đó tắt đi các tính năng không mong muốn vậy là ổn (có thể bạn sẽ phải khởi động lại thiết bị sau khi bấm tắt tính năng). Ngoài ra chỉ nên để độ nhạy cảm ứng ở mức bình thường.

10. Thay đổi thời gian khóa màn hình

Chỉnh lại thời gian tự động tắt và khóa màn hình sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN