Tổng Hợp 30 Mẹo Hay Nhất Khi Sử Dụng Safari Trên IOS (Phần 2)

Admin 22/08/2018
tong-hop-30-meo-hay-nhat-khi-su-dung-safari-tren-ios-phan-2

Tổng hợp 30 mẹo hay nhất khi sử dụng Safari trên iOS (Phần 2)

Đối với những người dùng iPhone, iPad thì Safari là một trong những trình duyệt được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, bạn có chắc chắn rằng đã năng hết tất cả những thủ thuật để khai thác tối đa trình duyệt này chưa. Hãy cùng xem qua bài viết sau đây. (Phần 2)

6. Tìm kiếm trong trang web

Thanh tìm kiếm trong Safari ngoài nhiệm vụ tìm kiếm trang web, bạn còn có thể dùng nó để tìm kiếm nội dung trong website, cũng giống như lệnh command/control + F mà ta thường dùng trên máy tính. Hãy nhấn vào mục On This Page khi gõ vào thanh tìm kiếm để tìm những nội dung mà bạn muốn.

7. Tìm kiếm thông minh

Trình duyệt Safari được Apple tích hợp sẵn tính năng tìm kiếm thông minh, giúp bạn tìm những kết quả tìm kiếm phù hợp nhất dựa trên nội dung mà bạn gõ vào thanh tìm kiếm. Chỉ cần gõ vào một đường link hay một nội dung cần tìm kiếm nào đó và chọn Smart Search Safari sẽ hiển thị các thông tin phù hợp nhất với bạn.

8. Vuốt tay để quay về trang trước hay đến trang kế

Thay vì sử dụng nút back và forward bên dưới trình duyệt thì bạn cũng có thể vuốt tay từ phải sang trái để thực hiện lệnh forward và từ trái sang phải để back về trang trước. Rất tiện lợi.

9. Bật tính năng Reader View

Đây là chế độ dành cho các bạn nào thường xuyên đọc những nội dung bài viết có nhiều chữ, khi kích hoạt chế độ này lên, mọi quảng cáo, video trên trang sẽ bị lượt bỏ chỉ chừa lại chữ và các hình ảnh trong bài viết, giúp các bạn tập trung và không bị rối mắt. Để bật tính năng này thì bạn hãy nhấn vào biểu tượng Reader trên thanh tìm kiếm. Lưu ý: không phải trang web nào cũng hỗ trợ chế độ này.

10. Lưu trang web để đọc offline

Nếu bạn đang duyệt web và thấy một trang hay, bạn muốn lưu lại để đọc sau thì hãy chọn biểu tượng Share và nhấn Add to Reading List.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN