Tổng Hợp Các Thủ Thuật Trên OPPO R5 Dành Cho Người Dùng Mới

Admin 05/02/2015
tong-hop-cac-thu-thuat-tren-oppo-r5-danh-cho-nguoi-dung-moi

Thủ thuật OPPO R5 dành cho các bạn mới do dochoididong.com chia sẻ. Tuy đơn giản nhưng sẽ giúp các bạn sử dụng máy hiệu quả hơn. Chúc các bạn khám phá được thật nhiều thứ trên chiếc smart phone của mình nhé!

 

NHỮNG THIẾT LẬP ĐẦU TIÊN GIÚP TIẾT KIỆM PIN VÀ TỐI ƯU HÓA HỆ THỐNG

 

Màn hình chính là phần đốt pin nhất trên smart phone nên các bạn điều chỉnh về mức phù hợp khoảng từ 30 -50% 

 

 

Giảm thời gian sáng màn hình xuống mức 30 giây, các mức cao hơn chỉ phù hợp với các bạn hay đọc sách trên máy.

 

 

Tắt các phản hồi rung, âm thanh giúp tiết kiệm pin vì khi cục rung hoạt động sẽ tiêu tốn lượn pin không hề nhỏ.

 

 

Bật chế độ "gỡ lỗi USB"

 

Điều này có lợi khi các bạn dùng các phần mềm tải ứng dụng trên máy tính như Mobogenie, Snappea để tải hay sao lưu dữ liệu qua máy tính. Các bạn vào cài đặt/ giới thiệu điện thoại, bấm vào "Số phiên bản" 5 lần liên tiếp cho đến khi hiện thông báo "Không cần, bạn đã là nhà phát triển"

 

 

Các bạn tiếp tục quay trở lại cài đặt/ khác, bấm "Tùy chọn nhà phát triển" tích vào "Gỡ lỗi USB" là được nhé!

 

 

Tắt các hiệu ứng chuyển động

 

Các bạn vào Cài đặt/ Khác/ Tùy chọn nhà phát triển/ kéo xuống phía dưới mục "Tỷ lệ hình chuyển động qua cửa sổ" tắt hết các hiệu ứng này đi máy sẽ mượt hơn.

 

 

Chuyển sang chế độ 2G Only, việc này giúp máy rất tiết kiệm pin vì máy sẽ tốn rất nhiều năng lượng thu phát sóng lên cao nếu dùng chế độ 3G. Khi nào cần kết nối mạng chúng ta mới bật lại.

 

 

Thỉnh thoảng chúng ta nên vào Trình quản lý tệp bấm "dọn dẹp" để xóa sạch các file rác hệ điều hành sinh ra trong quá trình hoạt động.

 

 

Tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng khi có Wifi sẽ tránh được các phiền phức khi có kết nối các app tự động cập nhật.

 

 

Vào Cài đặt/ An toàn và bảo mật/ Tích vào "Không rõ nguồn gốc" và "Xác minh các ứng dụng" sẽ không làm bạn tốn thời gian khi xác minh các ứng dụng bên thứ 3 cài bằng file APK.

 

 

CÁC THỦ THUẬT VỀ GIAO DIỆN VÀ TÍNH NĂNG

 

Kiểm tra số phiên bản: Thao tác trên bàn phím *#1234# điều này có ích khi bạn muốn kiểm tra xem máy bạn đã chạy phiên bản phần mềm mới nhất chưa của NPT.

 

 

Lệnh tắt nguồn nhanh: Bấm *#911# máy sẽ tắt nguồn nhanh có ích khi không cần sử dụng phím nguồn và trong trường hợp không dùng được các phím cứng.

 

Tính năng chạm 2 lần mờ màn hình

 

Trong màn hình home nếu chúng ta chạm 2 lần liên tiếp vào khoảng trống trên màn hình thì hiệu ứng mờ sẽ kích hoạt giúp tiết kiệm pin cũng như nhìn rõ các icon.

 

 

Tuy nhiên chúng ta cần phải vào Cài đặt/ hiển thị/ Hình nền và màn hình khóa/ Tích vào "chạm 2 lần cho hiệu ứng mờ màn hình nền chính"

 

 

Thao tác một tay giúp chúng ta sử dụng dễ dàng bằng 1 tay bằng cách kéo từ dưới lên ở 2 mép màn hình vào giữa 1 góc 45 độ.

 

 

Cử chỉ màn hình không chạm là chúng ta có thể thao tác mà không cần chạm vào màn hình. Như chuyển các ảnh trong thư viện hay thậm chí là chơi game Templerun 2 mà không cần bấm vào màn hình chỉ vuốt vuốt trên không như vợt muỗi. Vào cài đặt/ Cử chỉ & chuyển động/ Cử chỉ không chạm.

 

 

Sắp xếp ứng dụng theo chữ cái A, B, C...

Chúng ta vào Cài đặt/ ứng dụng mặc định/ Bấm vào biểu tượng A- Z như trong hình là các app sẽ sắp xếp theo thứ tự chữ cái. Để hủy chế độ này chúng ta buộc phải vào Cài đặt/ Ứng dụng/ Tất cả ứng dụng/ tìm đến "Trình khởi chạy OPPO" bấm "Xóa dữ liệu"

 

 

Hiển thị tốc độ mạng.

 

Đây là một tính năng khá hay mà hầu như chỉ có trên các Rom cook. Chúng ta vào Cài đặt/ Hiển thị/ Tích vào "Hiển thị tốc độ mạng" để biết được mạng mà điện thoại kết nối tốc độ ra sao.

 

 

Chuyển giao diện từ phải sang trái.

 

Vào Cài đặt/ Khác/ Tùy chọn NPT/ Ở mục này tích vào "Buộc sử dụng hướng bố trí từ phải sang trái" thì như các bạn thấy hình dưới, giao diện trông thật lạ và thú vị phải không nào!

 

 

Tính năng "An toàn tệp tin"

 

Với tính năng này thì bảo mật chưa bao giờ đơn giản và tiện lợi như vậy.

Chúng ta vào Trình quản lý tệp bấm vào mục "An toàn tệp tin" tiêp theo chúng ta tạo 1 mật khẩu bất kỳ bằng hình vẽ hay số, ở dưới mình ví dụ bằng hình vẽ.

 

Sau khi vẽ xong chúng ta thiết lập bằng câu hỏi bảo mật để phòng trường hợp quên Pass. Sau đó chúng ta có thể thêm bất cứ tệp nào mà chúng ta muốn giấu đi: Video, nhạc, tài liệu, file....

 

Tính năng siêu tiết kiệm pin

 

Chúng ta vào Cài đặt/ Quản lý pin/ Tích vào "Siêu tiết kiệm pin" ngay lập tức màn hình điện thoại sẽ đơn giản hóa và chỉ sử dụng được các ứng dụng cơ bản như: Gọi điện, Danh bạ. Tin nhắn, Báo thức. Màn hình độ sáng tối ưu, các kết nối wifi, 3G, GPS, Bluetooth, NFC...bị ngắt. CPU hoạt động số nhân và xung nhịp thấp nhất và tiết kiệm pin hơn 40%.

 

 

Dưới đây là một số thủ thuật cơ bản dành cho người dùng mới. Tuy nhiên để tối ưu hóa hệ thống triệt để, dành quyền kiểm soát máy tối đa, xóa các ứng dụng Google thu về một lượng Ram trống không nhỏ thì cần phải Root và can thiệp sâu hơn. dochoididong.com sẽ gửi đến các bạn bài hướng dẫn trong phần 2 nhé!