16 Mẹo Tuyệt Vời Không Phải Ai Cũng Biết Trên IPhone

Admin 22/08/2018
16-meo-tuyet-voi-khong-phai-ai-cung-biet-tren-iphone

16 thủ thuật này sẽ giúp chiếc iPhone của bạn "lợi hại" hơn,quá trình sử dụng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Mặc dù bạn đã là người dùng iPhone nhiều năm, nhưng chắc chắn bạn chưa biết được hết tất cả những thủ thuật iPhone hữu ích mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

1. Tự động quay số máy lẻ

Tính năng Phone Number Pause cho phép bạn yêu cầu iPhone tạm dừng sau khi gọi một số và gọi tiếp số khác. Một trường hợp áp dụng tính năng này như sau: Chẳng hạn bạn có một người quen làm ở công ty X, số điện thoại của công ty này là 123456 và số máy lẻ của người quen đó là 789. Khi đó, bạn có thể yêu cầu iPhone quay số 123456, tạm dừng cho tới khi có người trả lời và tự động quay tiếp số 789.

Để sử dụng tính năng này, bạn nhấn và giữ nút * sau số đầu tiên. Một dấu phẩy sẽ hiện ra, bạn thêm số thứ hai để quay sau khi tạm dừng.

2. Xem bản đồ ngoại tuyến

Khi đi du lịch nước ngoài, bạn có thể sử dụng Google Maps như một điểm GPS miễn phí mà không cần sử dụng mạng dữ liệu. Khi đang có kết nối mạng, bạn chỉ cần phóng to vùng bản đồ mà bạn muốn trên ứng dụng bản đồ, sau đó gõ "ok maps" vào trong ô tìm kiếm. Dữ liệu này sẽ có sẵn ngay cả khi bạn đang ngoại tuyến.

3. Hẹn giờ tắt nhạc

Bạn có thể tắt nhạc đang phát sau một khoảng thời gian nhất định. Tính năng này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang nghe nhạc khi chuẩn bị đi ngủ.

Để làm được như vậy, hãy vào Clock > Timer và thiết lập khoảng thời gian. Chọn “Stop Playing” When Timer Ends.

4. Kiểm tra các tab đã đóng gần đây trong Safari

Trên iPad, khi bạn nhấn giữ nút + để mở tab mới trong Safari, bạn sẽ thấy danh sách các tab đã đóng gần đây.

5. Tìm kiếm Spotlight

Khi bạn gõ bất cứ cái gì trong thanh tìm kiếm của Spotlight, nó cho phép bạn truy cập tất cả những gì được lưu trữ trong iPhone, bao gồm danh bạ (có thể được tìm kiếm theo tên hoặc số điện thoại), ứng dụng, tin nhắn, sự kiện lịch, nhạc, video...

Bạn có thể tùy chỉnh điều này bằng cách vào Setting > General > Spotlight Search. Bạn có thể gọi điện, gửi tin nhắn... ngay từ Spotlight Search thay vì phải vào trong danh sách danh bạ. Bạn cũng có thể tìm ứng dụng đã thất lạc từ hàng trăm ứng dụng khác hoặc xác định vị trí một bài hát (bằng cách tìm theo tiêu đề, ca sỹ hay album) thay vì phải kéo xuống để tìm qua hàng trăm bài hát.

Còn tiếp...

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN